Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Leo núi đi giày gì ?

Ngoài đôi giầy thể thao hiện vẫn được chọn cho leo núi, bạn có thể chọn cho mình 1 đôi giày mọi da mềm để leo núi trong những ngày này.

Leo núi – thám hiểm những ngọn núi cũng được khá nhiều bạn trẻ chọn, từ trên cao ngắm xuống đất, hay tận hưởng những cơn mây cũng là thú vui của từng người. Với dân Phượt thì để chuẩn bị cho 1 chuyến đi của mình chắc chắn sẽ phải chọn cho mình 1 đôi giầy leo núi chắc chắn, có độ ma sát cao, có thể dính nước được.

Leo núi đi giày mọi da mềm với quần jeans áo phông

Từ xưa đến nay các bạn sẽ chọn 1 đôi giày kiểu dáng thể thao để leo núi, nhưng cũng có bạn chọn cho mình 1 đôi giày mọi da mềm ( giày lười ) để đi. Vậy chọn đôi giày mọi da mềm như nào để leo núi vào mùa này. Hôm nay Giay moi nam xin chia sẻ tới các bạn cách chọn giày mọi da mềm để leo núi nhé.

Với những ngọn núi thấp, không quá cao bạn có thể mang cho mình 1 đôi giày lười mọi với các yêu cầu sau:

-          Chọn giầy mọi có độ ma sát cao
-          Chất liệu : da bò loại 1 , loại da mềm
-          Chọn đế giầy làm bằng cao su để làm tăng ma sát và giảm thiểu sự mài mòn.
-          Đế giày thường có nhiều rãnh sâu, gai nhọn.
-          Đế giầy phải đủ cứng nhưng cũng phải đủ mềm để đi được tự nhiên.
-          Xung quanh giày được khâu 1 cách chắc chắn
-          Phần mũ giày phải bảo vệ được chân và hấp thụ các lực tác động lên mũ giầy ngoài ý muốn để bảo vệ được chân. Ngoài ra mũ giày cũng phải thông thoáng.

Ngoài việc chọn giày leo núi, bạn cần chuẩn bị những đồ dùng sau cho chuyến đi của mình:

-          Balô: loại tốt, có chỗ để nước, áo mưa.
-          Nên mặc áo nỉ.
-          Dao: đa năng, có thể cắt, gọt, rọc…
-          Đèn pin đeo trán: để đề phòng khi trới tối mà vẫn chưa đến nơi.
-          Các dụng cụ khác như túi thuốc cấp cứu, giấy vệ sinh… là những thứ mà một người du lịch không thể nào quên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét